ข้อมูลด้านการบริหาร
<< ย้อนกลับ
ปีการศึกษา 2552
ผู้รับใบอนุญาต นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
วุฒิทางการศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต ( ภูมิศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศิลปศาสตร์บัณฑิต(สารสนเทศ )มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปริญญาโท ศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ Diploma In Archives Studies The School Of Archivel Studies, National Archives of India
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2550 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 3 ปี
ผู้จัดการ นายชยันต์ หิรัญพันธุ์
วุฒิทางการศึกษา ปริญญาตรี วิทยาศาสตร์บัณฑิต ( ภูมิศาสตร์) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ศิลปศาสตร์บัณฑิต(สารสนเทศ )มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปริญญาโท ศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ Diploma In Archives Studies The School Of Archivel Studies, National Archives of India
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2551 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 2 ปี
ผู้อำนวยการ นางมนุญวัฒนา ศิริสุจินต์
วุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี ศิลปศาสตร์บัณฑิต (ภาษาอังกฤษ ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ปริญญาโท Master of Science in Education จาก Southern Illinois University in Carbondale, Illinois, USA.
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ 1 พฤษภาคม 2552 จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 1 ปี
วัตถุประสงค์เฉพาะของสถานศึกษา
- ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์ สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข และธำรงรักษาเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่ดีงามของชาติ มีความรับผิดชอบต่อสังคม จงรักภักดีต่อชาติ พระมหากษัตริย์ และยึดมั่นในศาสนาที่ตนนับถือ รู้จักเคารพสิทธิหน้าที่เสรีภาพของตนเอง และของผู้อื่นตามระบอบประชาธิปไตย
- มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ ความสามารถ ทันต่อความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการและเทคโนโลยี รู้คิดรู้ปฏิบัติ สามารถแก้ปัญหาอย่างมีระบบ และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการประกอบสัมมาชีพ
- ปลูกฝังจิตสำนึกให้นักเรียนมีความตระหนัก เห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม มีส่วนร่วมในการป้องกัน เสริมสร้างอนุรักษ์ และการใช้อย่างมีดุลยภาพ ทั้งสนับสนุนการจัดบรรยากาศ สิ่งแวดล้อม อาคารสถานที่ และสื่ออุปกรณ์ต่าง ๆ เพื่อส่งเสริมความรู้อย่างเต็มศักยภาพของนักเรียน
- สนับสนุนให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขอนามัย และสุขนิสัยที่ดี
โครงสร้างการบริหาร
ปรัชญาและวิสัยทัศน์สถานศึกษา
ปรัชญา
โรงเรียนดาราวิทยาลัยมุ่งฝึกอบรม และให้การศึกษาแก่เยาวชนโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาและ ฐานะของบุคคล โดยมุ่งมั่นที่จะสนองความต้องการของสังคม และพัฒนาบุคคลทุกด้านให้ถึงซึ่งความสมบูรณ์ด้วยการเป็นพลเมืองดี มีความรักชาติ ศรัทธาในศาสนา และจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ มีศีลธรรม มีมนุษยธรรม มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีสุขนิสัย และสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ มีจิตใจและอารมณ์มั่นคง มีความรอบรู้ เป็นเลิศทางวิชาการ มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและประกอบอาชีพ มีประสิทธิภาพในการดำรงชีวิต โดยสันติสุขในสังคม เป็นผู้มองการณ์ไกล และอุดมด้วยคุณธรรม มุ่งบำเพ็ญประโยชน์และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและเพื่อการดีทุกอย่าง เป็นการศึกษาด้วยชีวิตและเพื่อชีวิตที่สมบูรณ์ตามแบบพระเยซูคริสต์ ซึ่งปรัชญาของโรงเรียนจึงสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของการจัดการศึกษาของประเทศ และความต้องการของชุมชน เพราะการจัดการศึกษาของโรงเรียนมุ่งผลิตนักเรียนที่สมบูรณ์พร้อมทั้งทางด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา และ ด้านคุณธรรม ดังคำขวัญของโรงเรียนว่า “สุขภาพเลิศ ปัญญาล้ำ คุณธรรมเยี่ยม”
วิสัยทัศน์
โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดการศึกษามุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม อนุรักษ์วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีความรู้ความสามารถด้านวิชาการเต็มตามศักยภาพ พัฒนาบุคลากรตามมาตรฐานวิชาชีพครู และบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
พันธกิจและเป้าหมายสถานศึกษา
พันธกิจ
พัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อเสริมสร้างโอกาสในการศึกษาให้แก่เยาวชน โดยยึดหลักการดำเนิน ชีวิตตามแบบอย่างพระเยซูคริสต์และหลักคุณธรรมนำความรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา พัฒนาระบบการบริหารจัดการการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามบริบทของ ความเป็นไทย ดังนี้
- ส่งเสริมการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
- ส่งเสริมการพัฒนาการจัดองค์กรโครงสร้างการบริหารจัดการโดยใช้ระบบการประกันคุณภาพ
- ส่งเสริมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการปฏิรูปการจัดการศึกษา
- ส่งเสริมการพัฒนาการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
- ส่งเสริมการพัฒนาการดำเนินงานกิจกรรมนักเรียน
- ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของโรงเรียนให้มีคุณภาพ
- ส่งเสริมการพัฒนาการบริหารจัดการอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม
- ส่งเสริมการพัฒนาระบบชุมชนสัมพันธ์
- ส่งเสริมการพัฒนาประสิทธิภาพงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
เป้าหมาย
- โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นสถานศึกษาที่ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
- โรงเรียนดาราวิทยาลัยได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานศึกษาที่มียุทธศาสตร์การบริหารเป็นระบบ เน้นการพัฒนา
- นักเรียนได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกค่านิยม คุณธรรมจริยธรรมเห็นคุณค่าในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม นำไปปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง
- ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณภาพการศึกษาทุกระดับสูงขึ้น
- นักเรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี
- นักเรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา
- บุคลากรมีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถตามบทบาทหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
- โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้ การบริการที่ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
- โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นแหล่งวิทยาการ ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษา
- โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีระบบข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ
แผนพัฒนาคุณภาพ
เป้าหมาย | ยุทธศาสตร์ | มาตรการ | สภาพความสำเร็จ/ตัวชี้วัด |
1. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นสถานศึกษาที่ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดี มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา | สร้างกระบวนการในการบริหารการศึกษาแบบประชาธิปไตยที่โปร่งใส ยุติธรรม และการมีส่วนร่วม | 1. กำหนดทิศทาง และเป้าหมายการจัดการศึกษาของโรงเรียน 2. สื่อสารและส่งเสริมการดำเนินการตามทิศทาง และเป้าหมายของโรงเรียนไปสู่ผู้เกี่ยวข้อง 3. สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในระดับโรงเรียน และระดับผู้ปฏิบัติงาน |
1. ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ 2. ผู้บริหารมีความคิดริเริ่ม มีวิสัยทัศน์ และ มีความสามารถในการบริหารงานวิชาการ และการจัดการ |
2. โรงเรียนดาราวิทยาลัยได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานศึกษาที่มียุทธศาสตร์การบริหารเป็นระบบเน้นการพัฒนา | 1. ปรับโครงสร้างการบริหารงาน การจัดการศึกษาของโรงเรียน ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น และ เป็นเอกภาพ 2. พัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อการจัด การศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ 3. วิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการ บริหารจัดการโรงเรียนให้มี ประสิทธิภาพ |
1. จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของโรงเรียน และหลักการจัดการศึกษาชาติ 2. จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา และนำไปสู่การปฏิบัติจริง 3. ดำเนินการวิจัยด้านการบริหารจัดการโรงเรียน เพื่อนำไปสู่ความมีประสิทธิภาพ |
1. โรงเรียนมีองค์กรโครงสร้าง และการบริหารงาน มีความคล่องตัวสูง สามารถปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์ 2. โรงเรียนมีแผนกลยุทธ์ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ และแผนปฏิบัติงานประจำปีที่สอดคล้องกับหลักการจัดการศึกษาของชาติ 3. โรงเรียนมีการทำวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ |
3. นักเรียนได้รับการปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม เห็นคุณค่าในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม นำไปปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง | สร้างกระบวนการเรียนรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรมในการอนุรักษ์ วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง | 1. ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ปลูกฝัง และส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมท้องถิ่นบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียงในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้ 2. จัดการเรียนรู้สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษาส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตย วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น และทักษะการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง |
นักเรียนเป็นคนดี มีทักษะในการดำเนินชีวิต และค่านิยมที่พึงประสงค์ ตามปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียง |
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และคุณภาพการศึกษาทุกระดับสูงขึ้น | เร่งรัดปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน และสังคม การใช้หลักสูตรสถานศึกษา การจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้จริง | 1. ปรับปรุงแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง เพื่อพัฒนานักเรียน |
1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย และผลการทดสอบระดับท้องถิ่น ระดับชาติเฉลี่ยของนักเรียน 2. นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ ใฝ่รู้ รักการเรียนรู้ มีความสามารถในการคิด และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง 3. ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ |
5. นักเรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี | เสริมสร้างนักเรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิต มีความมั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออกที่เหมาะสม และมีค่านิยมที่พึงประสงค์ | 1. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตนเอง และครอบครัว 2. รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล จัดกลุ่มนักเรียนตามสภาพปัญหา ให้ความช่วยเหลือตามสภาพจริง และประสานความร่วมมือกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตจริง |
1. นักเรียนมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพ มีน้ำหนัก ส่วนสูง และสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์ 2. นักเรียนสามารถป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษ หรืออบายมุข 3. นักเรียนมีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี |
6. นักเรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา | เสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิต เกิดจิตสำนึก กล้าแสดงออก สืบสาน ความเป็นไทย ส่งเสริมการเข้าร่วมกิจกรรม และประยุกต์สร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาไทย | 1. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พัฒนานักเรียนทุกด้านอย่างหลากหลาย ปลูกฝังค่านิยมที่ดีงาม ส่งเสริมความเป็นผู้นำ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม 2. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกฝังความภูมิใจใน ศิลปวัฒนธรรมไทย รักโรงเรียนและท้องถิ่น 3. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ส่งเสริมความสามารถความสนใจของนักเรียนด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และกีฬา |
1. นักเรียนมีจิตสำนึกที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม อนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม 2. นักเรียนเห็นคุณค่า ภูมิใจ และสืบสานภูมิปัญญาไทย ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม ของไทย และท้องถิ่น 3. นักเรียนมีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และกีฬา |
7. บุคลากรมีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถตามบทบาทหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง | พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ | 1. วิเคราะห์ความรู้ความสามารถ ที่บุคลากรควรได้รับการ พัฒนาเพื่อการปฏิบัติงานใน หน้าที่ 2. จัดวางตัวบุคลากรให้ตรงกับ ความรู้ ความสามารถ และ วุฒิหรือประสบการณ์ตรงกับ ภาระงานที่รับผิดชอบ 3. จัดให้บุคลากรมีโอกาสเรียนรู้ อย่างหลากหลายเพื่อการ พัฒนาร่วมกัน 4. ดำเนินการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของบุคลากร ประจำปี และนำผลการ ประเมินมาใช้ในการพัฒนา บุคลากรอย่างต่อเนื่อง |
1. บุคลากรปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน 2. บุคลากรมีความมุ่งมั่น อุทิศตนในการปฏิบัติงาน และพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่อง 3. บุคลากรมีความสามารถในการแสวงหาความรู้ และเทคนิควิธีการใหม่ ๆ มาใช้ในการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ 4. บุคลากรมีความสามารถในการศึกษาวิจัย และนำผล มาพัฒนางาน |
8. โรงเรียนดาราวิทยาลัย มีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้ การบริการที่ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนา เต็มตามศักยภาพ | ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และการบริหารของการจัดการศึกษาของโรงเรียนในรูปแบบการมีส่วนร่วม | 1. ปรับปรุง ซ่อมแซมห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน อาคารประกอบให้อยู่ในสภาพแข็งแรง ปลอดภัย พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย 2. จัดระบบป้องกันให้โรงเรียนปลอดจากสารพิษ สิ่งเสพติด อบายมุข และอาชญากรรม 3. จัดระบบสาธารณูปโภคที่ดีและกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและ ความปลอดภัยของนักเรียน 4. จัดสิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศทุกรูปแบบที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้แบบมี ส่วนร่วม |
1. ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน อาคารประกอบสะอาดเรียบร้อยและปลอดภัย 2. แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้ 3. สิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการศึกษามีอย่างเพียงพอและอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี |
9. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นแหล่งวิทยาการ ส่งเสริมความสัมพันธ์ และ ความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษา | ส่งเสริมให้มีระบบเครือข่าย ผู้อุปถัมภ์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน | 1. จัดระบบ และกลไก ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชน 2. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับชุมชน |
1. มีกิจกรรมเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น 2. ผู้ปกครอง ภูมิปัญญา และชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรระดับสถานศึกษา 3. จัดโรงเรียนให้เป็นแหล่งวิทยาการ บริการชุมชนในการแสวงหาความรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน |
10. โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีระบบข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ | พัฒนาศักยภาพกระบวนการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเพื่อคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษา | 1. จัดระบบสารสนเทศให้ครอบคลุมการบริหารงาน ทุกฝ่าย 2. คัดเลือก รวบรวม และจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องให้ปลอดภัย 3. วิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการวางแผนการตัดสินใจของผู้บริหาร |
1. มีการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบสากล และถูกต้อง ครอบคลุมโครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียน 2. สามารถสืบค้นข้อมูลสารสนเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และนำมาพัฒนาองค์ความรู้ในโรงเรียน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน |
![]() โรงเรียนดาราวิทยาลัย ปลูกฝัง ให้นักเรียนทุกคนมีสุขภาพจิต สุขภาพกายที่ดี |
![]() เมื่อนักเรียนมีสุขภาพที่ดีแล้ว ก็จะสามารถ พัฒนา ด้านสติปัญญา ให้เป็นผู้มีความสามารถด้านต่างๆ ตามศักยภาพของตนเอง |
![]() เมื่อสุขภาพดี ปัญญาดี ก็จะ ส่งเสริม ให้เป็นผู้มีคุณธรรม มีคุณลักษณะอันพึงประสงค์ตามหลักสูตรสถานศึกษาโรงเรียนดาราวิทยาลัย 9 ประการ และเป็นผู้มีคุณธรรมนำชีวิต ตามหลักคำสอน "การอธิษฐานตามที่พระเยซูคริสต์ตรัสสอน" อันเป็นเอกลักษณ์ของโรงเรียนดาราวิทยาลัย ซึ่งเป็นโรงเรียนสังกัดมูลนิธิแห่งสภาคริสตจักรในประเทศไทย |