ข้อมูลด้านบริหาร ปีการศึกษา 2552

ผู้รับใบอนุญาต             นายชยันต์           หิรัญพันธุ์

วุฒิทางการศึกษา   ปริญญาตรี  วิทยาศาสตร์บัณฑิต ( ภูมิศาสตร์)  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ศิลปศาสตร์บัณฑิต(สารสนเทศ )มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปริญญาโท ศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ  Diploma In Archives Studies The School Of Archivel Studies, National Archives of India
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่ 1  พฤษภาคม  2550  จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 3 ปี

ผู้จัดการ                    นายชยันต์            หิรัญพันธุ์

วุฒิทางการศึกษา   ปริญญาตรี  วิทยาศาสตร์บัณฑิต ( ภูมิศาสตร์)  มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ศิลปศาสตร์บัณฑิต(สารสนเทศ )มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปริญญาโท ศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต มหาวิทยาลัยพายัพ  Diploma In Archives Studies The School Of Archivel Studies, National Archives of India
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่   1  พฤษภาคม  2551   จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 2 ปี

ผู้อำนวยการ               นางมนุญวัฒนา       ศิริสุจินต์

วุฒิทางการศึกษาปริญญาตรี  ศิลปศาสตร์บัณฑิต   (ภาษาอังกฤษ ) มหาวิทยาลัยเชียงใหม่  ปริญญาโท  Master of Science in Education  จาก Southern Illinois University in Carbondale, Illinois, USA.
ดำรงตำแหน่งตั้งแต่  1  พฤษภาคม  2552  จนถึงปัจจุบัน เป็นเวลา 1 ปี

วัตถุประสงค์เฉพาะของสถานศึกษา

  • ปลูกฝังให้นักเรียนมีคุณธรรมจริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์  สามารถอยู่ร่วมกับผู้อื่นในสังคมอย่างมีความสุข  และธำรงรักษาเอกลักษณ์วัฒนธรรมที่ดีงามของชาติ  มีความรับผิดชอบต่อสังคม  จงรักภักดีต่อชาติ  พระมหากษัตริย์  และยึดมั่นในศาสนาที่ตนนับถือ  รู้จักเคารพสิทธิหน้าที่เสรีภาพของตนเอง  และของผู้อื่นตามระบอบประชาธิปไตย
  • มุ่งพัฒนานักเรียนให้มีความรู้ ความสามารถ ทันต่อความเจริญก้าวหน้าทางวิทยาการและเทคโนโลยี           รู้คิดรู้ปฏิบัติ สามารถแก้ปัญหาอย่างมีระบบ  และนำความรู้ไปใช้ในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพ รวมทั้งพัฒนาทักษะพื้นฐานที่จำเป็นในการประกอบสัมมาชีพ
  • ปลูกฝังจิตสำนึกให้นักเรียนมีความตระหนัก เห็นคุณค่าของทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม                   มีส่วนร่วมในการป้องกัน  เสริมสร้างอนุรักษ์  และการใช้อย่างมีดุลยภาพ  ทั้งสนับสนุนการจัดบรรยากาศ  สิ่งแวดล้อม  อาคารสถานที่  และสื่ออุปกรณ์ต่าง ๆ  เพื่อส่งเสริมความรู้อย่างเต็มศักยภาพของนักเรียน
  • สนับสนุนให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจในเรื่องสุขอนามัย  และสุขนิสัยที่ดี

โครงสร้างการบริหาร

ปรัชญาและวิสัยทัศน์สถานศึกษา

ปรัชญา

โรงเรียนดาราวิทยาลัยมุ่งฝึกอบรม และให้การศึกษาแก่เยาวชนโดยไม่จำกัดเชื้อชาติ ศาสนาและ ฐานะของบุคคล โดยมุ่งมั่นที่จะสนองความต้องการของสังคม และพัฒนาบุคคลทุกด้านให้ถึงซึ่งความสมบูรณ์ด้วยการเป็นพลเมืองดี มีความรักชาติ ศรัทธาในศาสนา และจงรักภักดีต่อพระมหากษัตริย์ มีศีลธรรม มีมนุษยธรรม มีระเบียบวินัย มีความรับผิดชอบ มีสุขนิสัย และสุขภาพพลานามัยสมบูรณ์ มีจิตใจและอารมณ์มั่นคง มีความรอบรู้ เป็นเลิศทางวิชาการ มีประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานและประกอบอาชีพ มีประสิทธิภาพในการดำรงชีวิต โดยสันติสุขในสังคม เป็นผู้มองการณ์ไกล และอุดมด้วยคุณธรรม มุ่งบำเพ็ญประโยชน์และอุทิศตนเพื่อประโยชน์ของส่วนรวมและเพื่อการดีทุกอย่าง เป็นการศึกษาด้วยชีวิตและเพื่อชีวิตที่สมบูรณ์ตามแบบพระเยซูคริสต์ ซึ่งปรัชญาของโรงเรียนจึงสอดคล้องกับเจตนารมณ์ของการจัดการศึกษาของประเทศ และความต้องการของชุมชน เพราะการจัดการศึกษาของโรงเรียนมุ่งผลิตนักเรียนที่สมบูรณ์พร้อมทั้งทางด้านร่างกาย ด้านสติปัญญา และ ด้านคุณธรรม ดังคำขวัญของโรงเรียนว่า “สุขภาพเลิศ ปัญญาล้ำ คุณธรรมเยี่ยม”

วิสัยทัศน์

โรงเรียนดาราวิทยาลัย จัดการศึกษามุ่งเน้นให้ผู้เรียนมีคุณธรรม จริยธรรม อนุรักษ์วัฒนธรรม และสิ่งแวดล้อม มีทักษะในการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง มีความรู้ความสามารถด้านวิชาการเต็มตามศักยภาพ พัฒนาบุคลากรตามมาตรฐานวิชาชีพครู และบริหารจัดการโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน

พันธกิจและเป้าหมายสถานศึกษา

พันธกิจ

พัฒนาการจัดการศึกษา เพื่อเสริมสร้างโอกาสในการศึกษาให้แก่เยาวชน โดยยึดหลักการดำเนิน ชีวิตตามแบบอย่างพระเยซูคริสต์และหลักคุณธรรมนำความรู้ตามปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงพัฒนาคุณภาพ และมาตรฐานการศึกษา พัฒนาระบบการบริหารจัดการการศึกษาที่มีคุณภาพและประสิทธิภาพตามบริบทของ ความเป็นไทย ดังนี้

  1. ส่งเสริมการพัฒนาการจัดการศึกษาโดยใช้โรงเรียนเป็นฐาน
  2. ส่งเสริมการพัฒนาการจัดองค์กรโครงสร้างการบริหารจัดการโดยใช้ระบบการประกันคุณภาพ
  3. ส่งเสริมการพัฒนาการจัดการเรียนรู้ตามแนวทางการปฏิรูปการจัดการศึกษา
  4. ส่งเสริมการพัฒนาการดำเนินงานระบบดูแลช่วยเหลือนักเรียน
  5. ส่งเสริมการพัฒนาการดำเนินงานกิจกรรมนักเรียน
  6. ส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพบุคลากรของโรงเรียนให้มีคุณภาพ
  7. ส่งเสริมการพัฒนาการบริหารจัดการอาคารสถานที่และสิ่งแวดล้อม
  8. ส่งเสริมการพัฒนาระบบชุมชนสัมพันธ์
  9. ส่งเสริมการพัฒนาประสิทธิภาพงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร

เป้าหมาย

  1. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นสถานศึกษาที่ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดีมีภาวะผู้นำและมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา
  2. โรงเรียนดาราวิทยาลัยได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานศึกษาที่มียุทธศาสตร์การบริหารเป็นระบบ     เน้นการพัฒนา
  3. นักเรียนได้รับการปลูกฝังจิตสำนึกค่านิยม คุณธรรมจริยธรรมเห็นคุณค่าในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย  วัฒนธรรมท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม นำไปปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง
  4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและคุณภาพการศึกษาทุกระดับสูงขึ้น
  5. นักเรียนมีสุขนิสัย   สุขภาพกาย   และสุขภาพจิตที่ดี
  6. นักเรียนมีสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ   ดนตรี   นาฏศิลป์   กีฬา
  7. บุคลากรมีคุณธรรม จริยธรรม   มีความสามารถตามบทบาทหน้าที่  มีความรับผิดชอบ  และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง
  8. โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีอาคารสถานที่   สภาพแวดล้อม   และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้   การบริการที่ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนาเต็มตามศักยภาพ
  9. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นแหล่งวิทยาการ   ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษา
  10. โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีระบบข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ

แผนพัฒนาคุณภาพ

เป้าหมาย ยุทธศาสตร์ มาตรการ สภาพความสำเร็จ/ตัวชี้วัด
1. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นสถานศึกษาที่ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม เป็นแบบอย่างที่ดี มีภาวะผู้นำ และมีความสามารถในการบริหารจัดการศึกษา สร้างกระบวนการในการบริหารการศึกษาแบบประชาธิปไตยที่โปร่งใส ยุติธรรม และการมีส่วนร่วม 1. กำหนดทิศทาง และเป้าหมายการจัดการศึกษาของโรงเรียน
2. สื่อสารและส่งเสริมการดำเนินการตามทิศทาง และเป้าหมายของโรงเรียนไปสู่ผู้เกี่ยวข้อง
3. สร้างบรรยากาศการเรียนรู้ในระดับโรงเรียน และระดับผู้ปฏิบัติงาน
1. ผู้บริหารมีคุณธรรม จริยธรรม ปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ
2. ผู้บริหารมีความคิดริเริ่ม มีวิสัยทัศน์ และ มีความสามารถในการบริหารงานวิชาการ และการจัดการ
2. โรงเรียนดาราวิทยาลัยได้รับการพัฒนาให้เป็นสถานศึกษาที่มียุทธศาสตร์การบริหารเป็นระบบเน้นการพัฒนา 1. ปรับโครงสร้างการบริหารงาน การจัดการศึกษาของโรงเรียน ให้มีความชัดเจนยิ่งขึ้น และ เป็นเอกภาพ
2. พัฒนาแผนกลยุทธ์เพื่อการจัด การศึกษาที่มุ่งสู่ความเป็นเลิศ
3. วิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการ บริหารจัดการโรงเรียนให้มี ประสิทธิภาพ
1. จัดทำแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษาตามวิสัยทัศน์ พันธกิจ และเป้าหมายของโรงเรียน และหลักการจัดการศึกษาชาติ
2. จัดทำแผนปฏิบัติการประจำปีที่สอดคล้องกับแผนพัฒนาคุณภาพการศึกษา และนำไปสู่การปฏิบัติจริง
3. ดำเนินการวิจัยด้านการบริหารจัดการโรงเรียน เพื่อนำไปสู่ความมีประสิทธิภาพ
1. โรงเรียนมีองค์กรโครงสร้าง และการบริหารงาน มีความคล่องตัวสูง สามารถปรับเปลี่ยนได้เหมาะสมตามสถานการณ์
2. โรงเรียนมีแผนกลยุทธ์ตัวบ่งชี้ความสำเร็จ และแผนปฏิบัติงานประจำปีที่สอดคล้องกับหลักการจัดการศึกษาของชาติ
3. โรงเรียนมีการทำวิจัยเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการให้มีประสิทธิภาพ
3. นักเรียนได้รับการปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรม จริยธรรม เห็นคุณค่าในการอนุรักษ์วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่นและสิ่งแวดล้อม นำไปปฏิบัติเป็นหลักในการดำเนินชีวิตบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียง สร้างกระบวนการเรียนรู้ ปลูกฝังจิตสำนึก ค่านิยม คุณธรรมในการอนุรักษ์ วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น และสิ่งแวดล้อมตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง 1. ปรับปรุงหลักสูตรการเรียนการสอน และการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ปลูกฝัง และส่งเสริมวัฒนธรรมไทย และวัฒนธรรมท้องถิ่นบนพื้นฐานเศรษฐกิจพอเพียงในทุกกลุ่มสาระการเรียนรู้
2. จัดการเรียนรู้สอดคล้องกับหลักสูตรสถานศึกษาส่งเสริมความเป็นประชาธิปไตย วัฒนธรรมไทย วัฒนธรรมท้องถิ่น และทักษะการดำเนินชีวิตตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง
นักเรียนเป็นคนดี มีทักษะในการดำเนินชีวิต และค่านิยมที่พึงประสงค์ ตามปรัชญาหลักเศรษฐกิจพอเพียง
4. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และคุณภาพการศึกษาทุกระดับสูงขึ้น เร่งรัดปรับปรุงหลักสูตรสถานศึกษาสอดคล้องกับหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน ตอบสนองต่อความต้องการของผู้เรียน และสังคม การใช้หลักสูตรสถานศึกษา การจัดการศึกษาที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ และนำไปใช้จริง

1. ปรับปรุงแผนการจัดการเรียนรู้ที่เน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ การวัดและประเมินผลตามสภาพจริง เพื่อพัฒนานักเรียน
2. ประเมินการใช้แผนการจัดการเรียนรู้ และนำผลการประเมินปรับปรุงวิธีการวัดการเรียนรู้
3. พัฒนาสื่อนวัตกรรมการจัดกระบวนการเรียนรู้แบบใฝ่รู้ โดยให้นักเรียนมีส่วนร่วมในการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง
4. วัดและประเมินผลการเรียนรู้ตามสภาพจริงอิงพัฒนาการของนักเรียนประเมิน เพื่อวิจัยจุดเด่น จุดด้อย ปรับปรุงการจัดกระบวนการเรียนรู้

1. ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนเฉลี่ย และผลการทดสอบระดับท้องถิ่น ระดับชาติเฉลี่ยของนักเรียน
2. นักเรียนมีทักษะในการแสวงหาความรู้ ใฝ่รู้ รักการเรียนรู้ มีความสามารถในการคิด และพัฒนาตนเองอย่างต่อเนื่อง
3. ครูมีความสามารถในการจัดการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพ
5. นักเรียนมีสุขนิสัย สุขภาพกาย และสุขภาพจิตที่ดี เสริมสร้างนักเรียนให้มีทักษะการดำรงชีวิต มีความมั่นใจในตนเอง กล้าแสดงออกที่เหมาะสม และมีค่านิยมที่พึงประสงค์ 1. จัดกิจกรรมการเรียนรู้ให้นักเรียนมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพของตนเอง และครอบครัว
2. รู้จักนักเรียนเป็นรายบุคคล จัดกลุ่มนักเรียนตามสภาพปัญหา ให้ความช่วยเหลือตามสภาพจริง และประสานความร่วมมือกับฝ่ายต่าง ๆ เพื่อพัฒนาทักษะชีวิตที่เชื่อมโยงกับวิถีชีวิตจริง
1. นักเรียนมีสุขนิสัยในการดูแลสุขภาพ มีน้ำหนัก ส่วนสูง และสมรรถภาพทางกายตามเกณฑ์
2. นักเรียนสามารถป้องกันตนเองจากสิ่งเสพติดให้โทษ หรืออบายมุข
3. นักเรียนมีความมั่นใจ กล้าแสดงออกอย่างเหมาะสม และมีมนุษย์สัมพันธ์ที่ดี
6. นักเรียนมีสุนทรียภาพ และลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ กีฬา เสริมสร้างทักษะการดำรงชีวิต เกิดจิตสำนึก กล้าแสดงออก สืบสาน ความเป็นไทย ส่งเสริมการเข้าร่วมกิจกรรม และประยุกต์สร้างสรรค์ผลงานด้านศิลปวัฒนธรรม และภูมิปัญญาไทย 1. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่พัฒนานักเรียนทุกด้านอย่างหลากหลาย ปลูกฝังค่านิยมที่ดีงาม ส่งเสริมความเป็นผู้นำ การทำงานร่วมกับผู้อื่น และมีความรับผิดชอบต่อส่วนรวม
2. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรอย่างต่อเนื่อง เพื่อปลูกฝังความภูมิใจใน ศิลปวัฒนธรรมไทย รักโรงเรียนและท้องถิ่น
3. จัดกิจกรรมเสริมหลักสูตรที่ส่งเสริมความสามารถความสนใจของนักเรียนด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และกีฬา
1. นักเรียนมีจิตสำนึกที่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวม อนุรักษ์ และพัฒนาสิ่งแวดล้อม
2. นักเรียนเห็นคุณค่า ภูมิใจ และสืบสานภูมิปัญญาไทย ศิลปวัฒนธรรมที่ดีงาม ของไทย และท้องถิ่น
3. นักเรียนมีผลงานด้านศิลปะ ดนตรี นาฏศิลป์ และกีฬา
7. บุคลากรมีคุณธรรม จริยธรรม มีความสามารถตามบทบาทหน้าที่ มีความรับผิดชอบ และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลง พัฒนาบุคลากรให้มีคุณภาพ สามารถปฏิบัติหน้าที่ตามภาระงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ 1. วิเคราะห์ความรู้ความสามารถ ที่บุคลากรควรได้รับการ พัฒนาเพื่อการปฏิบัติงานใน หน้าที่
2. จัดวางตัวบุคลากรให้ตรงกับ ความรู้ ความสามารถ และ วุฒิหรือประสบการณ์ตรงกับ ภาระงานที่รับผิดชอบ
3. จัดให้บุคลากรมีโอกาสเรียนรู้ อย่างหลากหลายเพื่อการ พัฒนาร่วมกัน
4. ดำเนินการประเมินผลการ ปฏิบัติงานของบุคลากร ประจำปี และนำผลการ ประเมินมาใช้ในการพัฒนา บุคลากรอย่างต่อเนื่อง
1. บุคลากรปฏิบัติตนตามจรรยาบรรณของวิชาชีพ มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดีกับนักเรียน ผู้ปกครอง และชุมชน
2. บุคลากรมีความมุ่งมั่น อุทิศตนในการปฏิบัติงาน และพัฒนานักเรียนอย่างต่อเนื่อง
3. บุคลากรมีความสามารถในการแสวงหาความรู้ และเทคนิควิธีการใหม่ ๆ มาใช้ในการจัดการศึกษาอย่างมีประสิทธิภาพ
4. บุคลากรมีความสามารถในการศึกษาวิจัย และนำผล มาพัฒนางาน
8. โรงเรียนดาราวิทยาลัย มีอาคารสถานที่ สภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกที่เหมาะสมเอื้อต่อการเรียนรู้ การบริการที่ส่งเสริมให้นักเรียนพัฒนา เต็มตามศักยภาพ ส่งเสริมการมีส่วนร่วมของทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องในการบริหารจัดการอาคารสถานที่ สิ่งแวดล้อม และการบริหารของการจัดการศึกษาของโรงเรียนในรูปแบบการมีส่วนร่วม 1. ปรับปรุง ซ่อมแซมห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน อาคารประกอบให้อยู่ในสภาพแข็งแรง ปลอดภัย พัฒนาแหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมให้สะอาด เป็นระเบียบเรียบร้อย
2. จัดระบบป้องกันให้โรงเรียนปลอดจากสารพิษ สิ่งเสพติด อบายมุข และอาชญากรรม
3. จัดระบบสาธารณูปโภคที่ดีและกิจกรรมที่ส่งเสริมสุขภาพอนามัยและ ความปลอดภัยของนักเรียน
4. จัดสิ่งอำนวยความสะดวก และการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศทุกรูปแบบที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้วยตนเอง และการเรียนรู้แบบมี ส่วนร่วม
1. ห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อาคารเรียน อาคารประกอบสะอาดเรียบร้อยและปลอดภัย
2. แหล่งเรียนรู้และสภาพแวดล้อมที่เอื้อต่อการเรียนรู้
3. สิ่งอำนวยความสะดวกในการจัดการศึกษามีอย่างเพียงพอและอยู่ในสภาพที่ใช้การได้ดี
9. โรงเรียนดาราวิทยาลัยเป็นแหล่งวิทยาการ ส่งเสริมความสัมพันธ์ และ ความร่วมมือในการพัฒนาการศึกษา ส่งเสริมให้มีระบบเครือข่าย ผู้อุปถัมภ์ มีส่วนร่วมในการพัฒนาโรงเรียน 1. จัดระบบ และกลไก ส่งเสริมความสัมพันธ์และความร่วมมือกับชุมชน
2. จัดกิจกรรมที่ส่งเสริมความสัมพันธ์ และความร่วมมือกับชุมชน
1. มีกิจกรรมเชื่อมโยงแลกเปลี่ยนข้อมูลกับแหล่งเรียนรู้ และภูมิปัญญาท้องถิ่น
2. ผู้ปกครอง ภูมิปัญญา และชุมชน มีส่วนร่วมในการจัดทำหลักสูตรระดับสถานศึกษา
3. จัดโรงเรียนให้เป็นแหล่งวิทยาการ บริการชุมชนในการแสวงหาความรู้ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ร่วมกัน
10. โรงเรียนดาราวิทยาลัยมีระบบข้อมูลเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ พัฒนาศักยภาพกระบวนการบริการเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเพื่อคุณภาพมาตรฐานการจัดการศึกษา 1. จัดระบบสารสนเทศให้ครอบคลุมการบริหารงาน ทุกฝ่าย
2. คัดเลือก รวบรวม และจัดเก็บข้อมูลสารสนเทศที่ถูกต้องให้ปลอดภัย
3. วิเคราะห์ข้อมูลสารสนเทศ เพื่อการวางแผนการตัดสินใจของผู้บริหาร
1. มีการจัดการข้อมูลสารสนเทศอย่างเป็นระบบสากล และถูกต้อง ครอบคลุมโครงสร้างการบริหารงานของโรงเรียน
2. สามารถสืบค้นข้อมูลสารสนเทศได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และนำมาพัฒนาองค์ความรู้ในโรงเรียน ตลอดจนการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ทั้งภายในและภายนอกโรงเรียน